Nên Mua Máy Lạnh Thường Hay Máy Lạnh Inverter Cho Gia Đình?

Máy lạnh Inverter được quảng bá với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả, tuy nhiên giá thành khá cao và điều kiện điện áp sử dụng cũng cao hơn máy lạnh thường. Các nhà sản xuất luôn đưa ra hai dòng sản phẩm Inverter và Non-inverter để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vậy thì nên mua máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter để mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn, Điện Lạnh Sapa sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Lợi ích khi mua máy lạnh thường Non-inverter?

Máy lạnh Inverter phải được sử dụng đúng theo quy cách mới có thể mang lại hiệu quả tiết kiệm điện nếu không có thể mang lại tác dụng ngược làm hao tốn và hư hỏng thiết bị. Máy lạnh thường Non-inverter vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi các tiện ích sau đây:

Máy lạnh thường lắp đặt được mọi điện áp

Một trong những ưu điểm khi mua máy lạnh thường chính là máy có thể lắp đặt và sử dụng với mọi điện áp. Nhưng với máy lạnh Inverter, vì được điều khiển bằng hầu hết các vi mạch điện tử nên máy rất kén điện áp. Khi lắp đặt máy lạnh Inverter bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra, nếu không khả năng vận hành của máy sẽ không được đảm bảo và có thể gây hư hỏng trong quá trình hoạt động.

Nên Mua Máy Lạnh Thường Hay Máy Lạnh Inverter Cho Gia Đình?

Mua máy lạnh thường giúp tiết kiệm chi phí

Một điều dễ nhận thấy là chi phí mua máy lạnh thường bao giờ cũng sẽ rẻ hơn máy lạnh Inverter khá nhiều. Nếu như bạn không có nhiều yêu cầu cao đối với chiếc máy lạnh của mình và không muốn tiêu tốn nhiều tiền thì lựa chọn một chiếc máy lạnh thường sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản kha khá chi phí ban đầu.

Nên Mua Máy Lạnh Thường Hay Máy Lạnh Inverter Cho Gia Đình?

Khả năng làm lạnh nhanh

So với máy lạnh Inverter, máy lạnh thường có khả năng làm lạnh nhanh hơn và hiệu quả hơn khi hoạt động ở mức Powerful. Máy lạnh thường đáp ứng nhu cầu chạy quá tải và khả năng làm lạnh cao. Do vậy với căn phòng diện tích lớn, nhiều người sinh hoạt và thời gian sử dụng máy lạnh ít thì việc lắp đặt máy lạnh thường sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng máy lạnh ít

Nếu căn phòng mà bạn đang định lắp máy lạnh ít khi sử dụng (như phòng cho khách lâu lâu đến ngủ lại hay phòng họp,…), những căn phòng mà chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn máy lạnh thường sẽ là một sự lựa chọn thông minh, tiết kiệm hơn do máy lạnh Inverter chỉ phát huy hiệu quả tiết kiệm điện với tần suất sử dụng ổn định hàng ngày.

Nên Mua Máy Lạnh Thường Hay Máy Lạnh Inverter Cho Gia Đình?

Máy lạnh thường bền hơn máy lạnh inverter

Do không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy lạnh Inverter, nên mặc định máy lạnh thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa.

Chế độ Hi Power mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh (máy nén hay động cơ của máy lạnh thường không bật liên tục như máy lạnh inverter) và các nhà sản xuất sẽ phải đảm bảo nó có thể chạy ở công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải. Do vậy những chiếc máy lạnh non-inverter thường có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn có độ bền hơn máy lạnh inverter.

Chi phí thay thế, sửa chữa máy lạnh thường rẻ hơn

Cấu tạo của những chiếc máy lạnh thường khá đơn giản, nhất là tại phần dàn lạnh trong nhà. Và vì không có nhiều thứ phức tạp bên trong nên khi xảy ra hư hỏng, sửa chữa hoặc cần phải thay thế linh kiện cho những chiếc máy lạnh thường cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với máy lạnh inverter. Đồng thời, việc vệ sinh cho máy lạnh thường cũng khá dễ dàng, bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Nên Mua Máy Lạnh Thường Hay Máy Lạnh Inverter Cho Gia Đình?

Thích hợp di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt

Đa số, những dòng máy lạnh imverter được cấu tao từ nhiều bảng mạch điện tử phức tạp, nhiều công nghệ sẽ không bền bằng máy lạnh thường với ít bảng mạch điện tử, vỏ ngoài cứng cáp hơn.

Nếu như bạn chưa có nơi ở ổn định hoặc cần một chiếc máy lạnh để sử dụng tại một nơi nào đó trong thời gian ngắn, và di chuyển sang nơi khác liên tục thì nên chọn một chiếc máy lạnh thường để vừa tiết kiệm chi phí mà lại hạn chế rủi ro khi hư hỏng. Ngoài ra, ở những môi trường bụi bặm, ít được che chắn thì một chiếc máy lạnh không bao gồm nhiều bảng mạch điện tử phức tạp cũng sẽ giúp bạn giảm khả năng phải đi bảo trì, sửa chữa máy liên tục.

2. Nên mua máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter?

Với những lợi ích của máy lạnh thường, tùy vào nhu cầu của mình bạn hãy cân nhắc nên chọn một chiếc máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter. Nếu cần một chiếc máy lạnh có chi phí đầu tư thấp, nhu cầu sử dụng ít, dễ di chuyển lắp đặt,… thì bạn nên chọn máy lạnh thường để có thể dễ dàng đáp ứng các yêu cầu.

Trường hợp cần sử dụng ổn định hàng ngày hoặc thích yêu thích các thiết bị tích hợp nhiều công nghệ thì nên chọn mua máy lạnh Inverter để giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề nên chọn máy lạnh thường hay máy lạnh Inverter, hy vọng giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Điện Lạnh Sapa tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặtvệ sinhbảo dưỡng máy lạnh giá rẻ tại khu vực TP.HCM. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp năng động trong công việc, trang thiết bị hiện đại chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ uy tín và chất lượng nhất.

Chưa có đánh giá
phone 08 9999 4448 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN