Đi Nắng Về Chớ Bật Ngay Máy Lạnh Kẻo Rước “Bệnh” Vào Thân!

Thời tiết nắng nóng oi bức khiến cơ thể mệt mỏi, những khi phải ra ngoài trời chỉ mong mang theo được cả chiếc máy lạnh. Để nhanh chóng hạ nhiệt không ít người dùng bật ngay chiếc máy lạnh khi vừa đi nắng về để hứng luồng khí mát lạnh thổi ra mà không biết cơ thể mình có thể bị “sốc nhiệt” vô cùng nguy hiểm. Vậy thì dùng máy lạnh vào ngày nắng nóng như thế nào cho an toàn và hiệu quả Điện Lạnh Sapa xin chia sẻ cùng bạn qua bài viết sau đây.

1. Đi nắng về bật ngay máy lạnh dễ rước bệnh vào thân

Nắng nóng nên hầu hết các gia đình có điều hòa đều phải sử dụng hết công suất để hạ nhiệt, làm mát cơ thể. Bật máy lạnh ngay khi vừa đi nắng về là một trong những thói quen khiến người dùng dễ bị sốc nhiệt, tăng nguy cơ đột quỵ. Bởi cơ thể chưa kịp thích nghi với nhiệt độ phòng hoặc ngoài trời và gây ra hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Trong trường hợp cơ thể đột ngột tiếp xúc với môi trường nhiệt độ xuống thấp như đang đi ngoài đường nắng nóng 37-38 độ C vào phòng điều hòa đột ngột chỉ có 17-18 độ C hay khi trời nóng rồi chuyển sang lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ nhiều sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, tổn hại đến trung khu thần kinh.

Đi Nắng Về Chớ Bật Máy Lạnh Ngay Kéo Rước “Bệnh” Không Hay!

Việc ra vào phòng điều hòa đột ngột khiến cơ thể khó thích nghi ngay được với sự thay đổi nhiệt độ, có thể gây choáng. Với sự thay đổi đột ngột này, nhẹ cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, lờ đờ, đau đầu, chóng mặt. Nặng có thể làm nhịp tim và hơi thở lúc đầu nhanh, sau đó chậm dần, khó thở, thậm chí dẫn đến trạng thái hôn mê, tử vong. Đặc biệt nguy hiểm hơn với những người có sức đề kháng yếu như là trẻ nhỏ, người cao tuổi,…

2. Sử dụng máy lạnh an toàn trong những ngày nắng nóng

Với thời tiết nắng nóng kéo dài ở Việt Nam thì máy lạnh ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở các hộ gia đình. Sử dụng điều hòa đúng cách giúp đem đến cảm giác mát mẻ, thư thái, dễ chịu vào những ngày nắng nóng kinh hoàng. Hãy cùng thực hiện những cách dưới đây khi sử dụng máy lạnh an toàn trong ngày nắng nóng nhé:

Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh thích hợp

Thói quen bật máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp những ngày nắng nóng để nhanh mát cần thay đổi ngay vì dễ khiến bạn bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài nhà. Đặc biệt, người già và trẻ nhỏ với sức đề kháng yếu rất dễ đau đầu, viêm họng, ngạt mũi…

Nên để ở mức từ 26 – 28°C để cơ thể không phải choáng váng khi thay đổi môi trường đột ngột. Ngoài giấc ngủ ban đêm bật điều hòa liên tục, trong ngày không nên để trẻ nhỏ nằm điều hòa hơn 4 giờ liên tục, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng giẻ ướt.

Đi Nắng Về Chớ Bật Máy Lạnh Ngay Kéo Rước “Bệnh” Không Hay!

Hạn chế vào phòng lạnh ngay khi đi ngoài trời nắng nóng về

Khi đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Mọi người nên lau khô mồ hôi, ngồi một lúc sau đó mới vào phòng có điều hòa.

Nếu vừa đi ngoài nắng về hoặc ngược lại, mồ hôi ra nhiều thì tuyệt đối không vào phòng máy lạnh ngay mà nên lau khô mồ hôi, ngồi ngoài một lúc rồi mới vào phòng. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng tính năng gió dễ chịu trên máy lạnh, ngăn không cho thổi gió lạnh trực tiếp vào người sử dụng.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước rất cần cho cơ thể, nhất là những ngày nắng nóng khó chịu, bạn nên uống thật nhiều nước. Khi ngồi lâu dưới điều hòa sẽ khiến da bạn bị khô, rát cổ, khô mắt, nên bạn cần phải bổ sung đủ lượng nước để ngăn chặn những tình trạng trên.

Bạn cần chuẩn bị cho mình những bình đựng nước khi làm việc trong phòng kín. Ngoài ra, cần phải ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp lượng nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhé.

Không ngồi trước máy lạnh ngay khi vừa tắm xong

Ngoài ra, tuyệt đối không vào phòng điều hòa ngay khi tắm xong. Thói quen này cực kỳ nguy hiểm vì dễ gây nguy cơ cảm lạnh, viêm phổi. Nhất là với những người có bệnh tiềm tàng về mạch máu não rất có nguy cơ tai biến mạch máu não, có thể gây đột tử do các mạch máu bị cản trở sự lưu thông.

Không nên dùng máy lạnh cả ngày dù thời tiết nắng nóng

Không nên ở trong phòng bật điều hòa 24 giờ/ngày, làm vậy không hề tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên tắt điều hòa và đi ra ngoài vào thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày. Cách làm này sẽ giúp hạn chế các vấn đề về hô hấp, khô da, do lạm dụng điều hòa.

Không đóng kín cửa trong phòng máy lạnh suốt ngày

Nếu phòng máy lạnh đóng kín cửa suốt ngày, thì căn phòng rất dễ bị nhiễm khuẩn, tích tụ nhiều CO2. Do đó, bạn nên cứ 1-2 tiếng lại mở cửa để lấy một bầu không khí mới từ bên ngoài hoặc lắp quạt thông gió cho căn phòng, vừa có không khí tươi mới vào phòng, vừa không phải mở cửa phòng.

Nên vệ sinh bảo trì máy lạnh định kỳ

Khoảng 2 – 3 tháng, bạn nên thực hiện việc vệ sinh chiếc điều hòa máy lạnh của mình. Vệ sinh máy lạnh là việc làm rất cần thiết nhằm loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc tích tụ gây hại cho sức khỏe. Làm như vậy không những bảo vệ sức khỏe, mà còn giúp điều hòa vận hành êm ái và lâu bền hơn.

Đi Nắng Về Chớ Bật Máy Lạnh Ngay Kéo Rước “Bệnh” Không Hay!

Qua những chia sẻ trên hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng máy lạnh vào ngày nắng nóng an toàn và hiệu quả. Điện Lạnh Sapa chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặtvệ sinhsửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín tại khu vực TP.HCM. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp năng động trong công việc, trang thiết bị hiện đại chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Chưa có đánh giá
phone 08 9999 4448 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN