Cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không?

Là bộ phận không thể thiếu đối với máy lạnh nhưng cục nóng thường được lắp đặt ở bên ngoài. Vậy cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không? Và liệu có cần chú ý điều gì khi sử dụng máy lạnh vào mùa hè để đảm bảo công suất và tuổi thọ của thiết bị? 

1. Vai trò của cục nóng máy lạnh 

Cục nóng máy lạnh là một trong những bộ phận không thể thiếu đối với thiết bị này. Cục nóng đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của máy lạnh, là bộ phận chịu trách nhiệm chuyển hơi nóng từ bên trong không gian phòng ra bên ngoài. 

Trước khi tìm hiểu xem cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không thì bạn cần biết rõ vai trò của bộ phận này
Trước khi tìm hiểu xem cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không thì bạn cần biết rõ vai trò của bộ phận này

Cục nóng máy lạnh hoạt động dựa trên nguyên lý khá đơn giản, cụ thể như sau:

  • Sau khi máy lạnh được khởi động, dung môi chất lạnh ở dạng hơi sẽ chịu trách nhiệm hấp thụ nhiệt tại cục lạnh và chuyển nó sang block máy lạnh. Khi tới máy nén, dung môi sẽ được nén từ dạng khí thành dạng lỏng. 
  • Sau đó, dung môi lạnh sẽ được vận chuyển qua phần cáp dàn nóng với tốc độ thấp. Lượng dung môi còn lại sẽ ngưng tụ ở dàn nóng và tỏa nhiệt lượng cao. 
  • Cuối cùng thì lá nhôm và quạt ở dàn nóng sẽ hoạt động nhằm đẩy nhiệt độ trong dàn nóng ra ngoài môi trường. 

2. Cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không? 

Dù là bộ phận quan trọng nhưng cục nóng lại thường được lắp bên ngoài không gian phòng. Vậy cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không?

Thực tế cục nóng máy lạnh bắt buộc phải lắp ở bên ngoài không gian phòng. Vì là bộ phận giúp giải phóng nhiệt lượng nên đây là điều tất yếu. 

Cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không? 
Cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không?

Và để cục nóng có thể đảm bảo tốt hoạt động cũng như phát huy tối đa chức năng này nên vật liệu được sử dụng để chế tạo vỏ ngoài đều có chất lượng tốt. Nhờ đó mà cục nóng có thể chống chịu được tác động từ thời tiết, môi trường và có thể lắp đặt bên ngoài. 

3. Một số lưu ý khi lắp đặt cục nóng máy lạnh

Ngoài thắc mắc việc cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không thì nhiều người dùng còn quan tâm tới các vấn đề khi lắp đặt bộ phận này. 

Trong quá trình lắp đặt, trong quá trình lắp đặt cục nóng, ngoài việc lắp đặt sai quy trình hay không đảm bảo tiêu chí kỹ thuật thì vị trí lắp đặt cũng có thể ảnh hưởng tới hoạt động của cục nóng nói riêng và máy lạnh nói chung. Vậy cần chú ý điều gì khi lắp đặt cục nóng máy lạnh?

  • Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp 

Vị trí lắp đặt cục nóng là điều rất quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của bộ phận này cũng như của cả thiết bị. Khi lắp đặt, bạn nên tránh những vị trí như dưới tán cây, những nơi khó vệ sinh… và tuyệt đối không lắp cục nóng cao hơn dàn lạnh. 

  • Chú ý che chắn cục nóng đúng cách để không ảnh hưởng tới chức năng tản nhiệt 

Nhiều người dùng quyết định che chắn cục nóng để bộ phận này tránh khỏi một số tác động từ thời tiết. Dẫu vậy, bạn không được che chắn quá kín hay che phần quạt tản nhiệt. Điều này có thể làm giảm công suất hoạt động của cục nóng. 

  • Tuyệt đối tránh lắp đặt cục nóng máy lạnh đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác

Việc đối kháng gió giữa các thiết bị điện tử có thể gây ra hiện tượng nhiễu điện từ. Vì thế nên bạn cũng cần đặc biệt chú ý để chọn vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa cho phù hợp. 

Một số lưu ý bạn cần biết khi lắp đặt cục nóng máy lạnh để đảm bảo hoạt động cũng như hiệu quả làm lạnh của thiết bị
Một số lưu ý bạn cần biết khi lắp đặt cục nóng máy lạnh để đảm bảo hoạt động cũng như hiệu quả làm lạnh của thiết bị

Trên đây là một vài thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi cục nóng máy lạnh để ngoài trời có sao không cũng như một vài lưu ý khi lắp đặt cục nóng máy lạnh mà bạn cần biết. Đừng quên theo dõi Điện lạnh SaPa để cập nhật thêm tin tức mới nhất nhé. 

Chưa có đánh giá
phone 08 9999 4448 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN