Lỗi IE máy giặt LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà đơn giản nhất

Tính trạng báo lỗi IE máy giặt LG không phải quá hiếm gặp trong quá trình sử dụng. Thế nhưng bạn có biết nguyên nhân là gì và phải xử lý thế nào cho triệt để? Tham khảo ngay nguyên nhân và cách xử lý lỗi IE ở máy giặt LG trong bài viết dưới đây cùng Điện lạnh SaPa nhé. 

1. Tình trạng báo lỗi IE máy giặt LG là gì?

Lỗi IE máy giặt LG là báo lỗi cho việc máy giặt của bạn đang gặp vấn đề liên quan đến đường cấp nước. IE là từ viết tắt của cụm từ “Inlet Error”, hiển thị đèn báo lỗi trên màn hình khiến nhiều người hoang mang. Nếu không khắc phục kịp thời có thể gây ra các vấn đề như không quay lồng giặt, hay máy ngừng hoạt động. 

Lỗi IE máy giặt LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tại nhà đơn giản nhất
Lỗi IE máy giặt LG không phải trường hợp hiếm gặp

2.  Nguyên nhân gây nên lỗi IE máy giặt LG do đâu

Đối với các thiết bị gia dụng trong gia đình, bước đầu xác định nguyên nhân hỏng hóc là việc vô cùng quan trọng. Mặc dù LG là dòng máy giặt thông minh với nhiều tính năng vượt trội được nhiều người tin tưởng lựa chọn, thế nhưng không thể tránh khỏi những lỗi vặt không mong muốn trong quá trình sử dụng. Cùng điểm qua một vài nguyên nhân cơ bản dẫn đến báo lỗi IE máy giặt LG sau:

2.1 Máy giặt LG không được cấp nước

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến gây nên lỗi IE máy giặt LG là do máy không được cấp nước. Điều này có thể do van nước chưa được mở, hoặc ống dẫn nước bị gấp khúc ngăn không cho nước chảy vào máy.

2.2 Nguồn cấp nước cho máy giặt quá yếu

Nếu áp lực nước từ nguồn tới máy giặt cấp quá yếu, máy sẽ không nhận đủ lượng nước cần thiết, dẫn đến tình trạng báo lỗi IE. Nguyên nhân này thường xảy ra vào thời điểm nhu cầu sử dụng nước trong gia đình tăng cao, như vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

2.3 Van cấp nước bị tắc

Đầu van cấp nước sẽ có một lớp lưới nhỏ giúp lọc bỏ cặn bẩn của nước trước khi cung cấp cho máy giặt. Van cấp nước bị tắc nghẽn do tích tụ lâu ngày không được vệ sinh thường xuyên cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi IE. Khi van nước bám lượng lớn cặn bẩn, lượng nước vào máy sẽ chảy chậm và đôi khi không đủ, làm gián đoạn quá trình giặt.

Máy giặt LG bị lỗi IE do van cấp nước 
Máy giặt LG bị lỗi IE do van cấp nước

2.4 Van cấp nước bị hỏng

Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng gây nên tình trạng lỗi IE máy giặt LG. Bởi lẽ van cấp nước có thời hạn sử dụng nhất định, nếu van bị hỏng nước sẽ không thể được cấp vào máy giặt, màn hình hiện báo lỗi và máy sẽ ngừng hoạt động.

Thông thường van cấp nước bị hỏng sẽ liên quan đến một số vấn đề như đứt cuộn dây, bị kẹt không mở được,… 

2.5 Hư hỏng board mạch gây báo lỗi IE máy giặt LG

Sau khi kiểm tra toàn bộ nguồn nước, tấm lưới lọc và van cấp nước mà không phát hiện hư hỏng thì khả năng cao lỗi IE gây nên bởi board mạch. Board mạch điều khiển là bộ phận quan trọng quản lý hoạt động của toàn bộ máy giặt. Nếu board mạch gặp sự cố, nó có thể không điều khiển được quá trình cấp nước, dẫn đến lỗi IE.

3. Hướng dẫn sửa lỗi IE máy giặt LG tại nhà

Với một số trường hợp báo lỗi IE máy giặt LG bạn có thể tự sửa chữa tại nhà với cách khắc phục vô cùng đơn giản.

  • Kiểm tra nguồn cấp nước: Đảm bảo lượng nước trong bể cung cấp đủ cho suốt quá trình hoạt động của máy. 
  • Kiểm tra nguồn cấp nước: Nếu áp lực nước quá yếu, bạn có thể thử giặt vào thời điểm khác trong ngày hoặc lắp thêm bơm tăng áp cho hệ thống nước.
  • Kiểm tra van nước: Đảm bảo rằng van nước đã được mở hoàn toàn và không có vật cản nào trong ống dẫn nước.
  • Kiểm tra ống thoát nước: Nếu ống thoát nước bị tắc, nước thải từ máy giặt sẽ thoát ra ngoài theo đường ống cấp nước gây nên tình trạng không có đủ lượng nước trong lồng giặt. 
  • Vệ sinh van cấp nước: Tháo van cấp nước và vệ sinh sạch sẽ cặn bẩn bên trong để đảm bảo nguồn nước chảy vào máy ổn định.
  • Kiểm tra và thay thế linh kiện hỏng: Nếu van cấp nước hoặc bảng board bị hỏng, bạn hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc nhờ tới sự trợ giúp từ kỹ thuật viên để thay thế và sửa chữa kịp thời.
Cách khắc phục lỗi IE máy giặt tại nhà đơn giản
Cách khắc phục lỗi IE máy giặt tại nhà đơn giản

4. Địa điểm sửa lỗi IE máy giặt LG uy tín tại TP.HCM

Nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi IE máy giặt LG thì việc tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín là điều cần thiết. Tại TP.HCM, có nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa máy giặt LG chuyên nghiệp, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trong đó có Điện lạnh SaPa. 

Điện lạnh SaPa tự hào là đơn vị sửa chữa uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao đông đảo, Điện lạnh SaPa sẽ có mặt nhanh chóng chỉ sau 30 phút khi bạn nhấc máy liên hệ sửa chữa. Bảng giá dịch vụ cũng như mọi chi phí thay thế, sửa chữa phụ kiện được công khai minh bạch nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. 

Xem thêm: Lỗi 4E máy giặt SamSung là gì? Có sửa tại nhà được không? 

Lỗi IE máy giặt LG là vấn đề phổ biến nhưng có thể khắc phục dễ dàng nếu bạn biết cụ thể nguyên nhân và xử lý đúng cách. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm kiến thức để tự sửa chữa hoặc lựa chọn đơn vị sửa chữa uy tín tại TP.HCM cho mình. Đừng để những lỗi nhỏ làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của bạn, hãy luôn đảm bảo máy giặt hoạt động tốt để phục vụ nhu cầu của gia đình.

 

Chưa có đánh giá
phone 08 9999 4448 phone LIÊN HỆ TƯ VẤN